วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2552

น้ำตก

สองสามวันที่แล้ว
มีโอกาสไปเที่ยวน้ำตกกับเด็กเด็กในหมู่บ้าน
ตามคำชักชวน ก็เค้าบอกว่า สูงและสวย
เราผู้ใหญ่สี่คนก็ชักขบวนเดินตามเด็กเด็กไป

แต่ปรากฏว่า
น้ำตกที่เห็นก็สูงจริงนะ
แต่ไม่ใช่ในมุมที่เราเคยเห็น
เพราะเป็นการมองจากมุมบนลงล่าง
ซึ่งสูงและสวยจริงอย่างเด็กเด็กว่า

แอบขำตัวเองนิดนิดว่า
ที่ผ่านมาเราเข้าใจผิดมาตลอดว่า
การมองน้ำตกจะต้องมองจากด้านล่าง
อันที่จริงมันต้องมองจากด้านบนต่างหาก
อย่างที่เด็กเด็กว่าจริงจริง

เพราะถ้าเราเห็นจากด้านล่างเราก็ไม่รู้ว่ามันสูงเท่าไร
แต่มองจากด้านบนของน้ำตกวันนั้น น้ำตกสูงจริง
ขอบใจน้องน้องที่สอนให้พี่รู้ว่า
การจะมองอะไรจากที่สูงไม่ใช่การมองจากข้างล่าง
แต่เป็นการมองจากข้างบนต่างหาก กิกิกิกิกิกิ
รักน้องน้องพวกนี้จังเลยยยยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น