วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พระเยซูเป็นเอเชียน

ผมเป็นคนไทยเชื้อสายจีนครับ
(จะบอกทำเพื่อ???)
ที่อยากจะบอกจริงจริง ก็คือ

"พระเยซูเจ้า เป็น ชาวเอเชีย" ครับ

น่าแปลกที่ผมน่าจะรู้และตระหนักเรื่องนี้ได้นานแล้ว
ว่าพระองค์เกิดและโตในทวีปเดียวกันกับผมและพวกเราทุกคน

แต่คงเพราะคริสตศาสนาไปโตในยุโรป
จึงไม่น่าแปลกถ้าใครจะคิดว่าพระองค์เป็นชาวยุโรป

ทั้งทั้งที่จริงแล้ว พระองค์เป็นเอเชียน ครับ

ผมภูมิใจที่ได้เกิดร่วมทวีปกับพระองค์ครับ
มากพอพอกับที่รู้ว่าแค่นี้ไม่พอ

"ผู้ใดทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า
ผู้นั้นเป็นพี่น้องชายหญิงและเป็นมารดาของเรา" (มก.
3:35)

บางที เราจะมีความภูมิใจภายนอกแบบนี้ ไว้เพื่อ???
หากความภูมิใจนี้ ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเรา

ใกล้เคียงกับความเป็นพระองค์เลย

พระอวยพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น