วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2550

~ ทำเป็นไม่ทัก... ~

สองวันก่อน
มีคนให้ข้อสังเกตแรงมากๆว่า
เป็นบราเดอร์ต้องหัดนอบน้อมบ้าง
รู้จักทักรู้จักไหว้คนอื่นก่อนบ้าง
ไม่เสียหายหรอก ไม่ใช่ทำหน้าเฉยๆ

ในใจเราก็คิดว่า
เราก็ทักทายทุกคนนะ เว้นแต่มองไม่เห็นก็อีกเรื่องนึง
เพราะโดยปกติแล้ว ถ้าโตกว่าเรา เราก็จะทักก่อนทุกที
แต่ถ้าเป็นรุ่นน้อง เราก็จะเฉยๆก่อน
ถ้าเขามองแล้วมีทีท่าว่าอยากคุยด้วย เราก็ทักนะ

แต่โดยส่วนตัว อันที่จริงแล้วเราก็กลัวว่า
บางที บางคนอาจจะไม่อยากให้เราทัก
หรือไม่อยากทักเรา พอเราทักไป
ก็เลยต้องทักตอบและก็คุยแค่เป็นมารยาท
คิดว่าถ้าทำอย่างนี้
ก็จะทำให้รู้สึกอืดอัดไปทั้งคู่เปล่าๆ
(ไม่รู้ว่าคิดละเอียดมากไปหรือเปล่า
?)

แต่ยังไงเราก็รับฟัง สิ่งที่คนอื่นแนะนำและให้ข้อสังเกตนะ
อาจจะเป็นไปได้ที่บุคลิกของเราอาจจะไม่เข้าตา ดูดุดุ หยิ่งหยิ่งบ้าง
เลยทำให้หลายคนกลัว เอาเป็นว่าจะปรับแล้วกัน

เรื่องก็มีอยู่ว่า...
เมื่อวานนี้ เดินไปเจอใครเราก็ทักก่อนเลย ไม่แบ่งรุ่นน้องรุ่นพี่
ปรากฏว่า รุ่นน้องหลายคนก็ติงมาอีกว่า
พี่อยากทักก่อนดิ เสียความรู้สึกยังไงไม่รู้

เป็นผู้ใหญ่ต้องรอให้เด็กทักจึงจะถูก
ไม่ใช่มาทักเด็กก่อน
ผิดนะเนี๊ยะ ผิดนะเนี๊ยะ

อ้าวเป็นงั้นไป
หลังจากที่ทำตัวไม่ถูกมาสองวัน
วันนี้ เลยลองก้มหน้าก้มตาเดิน
ไม่ทักใครเลยในใจอยากรู้เหมือนกันว่า...

จะมีใครให้คอมเม้นท์อะไรเราอีกหรือเปล่า
???

ปรากฏว่ามี...
มันบอว่า
พี่รีบไปตามควายที่ไหนหรือเปล่า?”
ซะอย่างงั้น เฮ้อ ชีวิต


ทำให้คิดได้ว่า ...ทุกๆการกระทำในชีวิตของเรามีผลเสมอ
อาจจมีผลด้านเดียว สองด้าน หรือมากกว่านั้น

อาจจะมีบางด้านที่เป็นที่พอใจ ชอบใจ ปลื้มใจ สนับสนุน หรือว่าเห็นด้วยกับเรา

แต่ในทางกลับกัน ก็อาจจะมีอีกด้านไม่พอใจ ไม่ชอบใจ ไม่ปลี้มใจ ไม่สนับสนุน
หรือว่าไม่เห็นด้วยกับเรา
หรือ อาจจะมีบางด้านที่รู้สึกว่าเฉยๆ ทั้งชอบและไม่ชอบ ฯลฯ


วันนี้คิดได้ว่า...ที่สุดแล้วไม่ว่าการกระทำจะเป็นอย่างไร???
นั่นก็คือตัวเรา นั่นคือเรา เป็นอย่างที่เราเป็น

เป็นตัวเราให้ดีที่สุดและเป็นในอย่างที่พระเยซูต้องการให้เราเป็น

เพราะไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร พระก็รักเราอยู่แล้ว

เรื่องจะมีคนชอบหรือไม่ชอบ ก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ ก็เท่านั้น

ทำต่อไปเหอะ ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นสิ่งดีและถูกต้อง

เพราะว่าไม่สำคัญมากมายนักถ้าเราจะทำดีขัดใจใคร
แต่สำคัญกว่าถ้าเราไม่ทำดีเพราะกลัวคนตำหน

อย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ดีและถูกต้อง เพราะฉะนั้น...
ิมาทำดีกัน ให้คนที่ไม่ชอบเราอกแตกตายกันไปเลยดีกว่า จริงมะ
ผมล้อเล่นหนะนะ เป็นกำลังใจให้สำหรับการมุ่งหน้าสู่ความบริบูรณ์ในพระเจ้ากันต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น