วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นิ้วโป้ง

ถ้าตอนนี้...
มีใครซักคนบอกว่า
นิ้วโป้งไม่สำคัญ ผมคงไม่เชื่อ

ช่วงนี้รู้สึกว่า นิ้วโป้งมีปัญหา
พึ่งรู้เหมือนกันว่าใช้ประโยชน์จากนิ้วโป้งมากมาย
และนิ้วโป้งเป็นส่วนที่สำคัญในชีวิต

แม้นิ้วโป้งจะดูเล็กๆสั้นๆตันๆ
ไม่สวยเหมือนนิ้วชี้ กลาง นาง ก้อย
แต่พอข้างนึงซ้น ข้างนึงบวม
ชี้ กลาง นาง ก้อย ช่วยอะไรไม่ได้เลย

บ่อยๆที่ผมอยากเป็นคนสำคัญ
แต่ก็เป็นเหมือนแค่นิ้วโป้ง
ที่ สั้น ตัน แลดูจะไม่ค่อยสวย

ผมเป็นนิ้วโป้งที่ชอบดูถูกตัวเอง
ดูถูกตัวเองว่าผมก็แค่นิ้วโป้ง
แล้วจะทำอะไรได้มากมาย

ตอนนี้สำนึกแล้วว่า
"นิ้วโป้ง"
ไม่ได้มีไว้แค่มีอยู่
แต่นิ้วโป้งเป็นส่วนหึ่งของร่างกาย

นิ้วโป้งที่สั้น ตัน เตี้ย คงกำลังสอนผมว่า
ความสำคัญของมัน ไม่ใช่แค่การมีอยู่
แต่คือการเป็นนิ้วโป้ง

ความสำคัญอีกอยางที่ได้มาและสำนึกได้ในตอนนี้
แท้จริงแล้วความสำคัญไม่ได้อยู่ที่บุคคลหรือสิ่งใด
ที่ให้ความสำคัญกับเรา
หากแต่เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของผมที่ทรงรัก
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะบอกว่า "เราสำคัญ"

แม้เป็นนิ้วโป้ง ก็จงเป็นนิ้วโป้งให้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น