วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คำอวยพร

พอดีมีน้องมาทวง
ให้ผมอวยพระวันเกิดให้น้องเขา

พออวยพรแล้วก็รู้สึกว่ามีสาระดีดีพอจะแบ่งปันได้

เลยอยากเอามาโพสต์

เผื่อว่าได้ลืมอวยพรวันเกิดของใครอีกหลายคน

อยากบอกว่า...

ไม่ได้ตั้งใจจะลืมใครสักคนเดียวหรอกครับ

แต่ก็นะ... แก่แล้วก็หลงหลงอย่างนี้แหละครับ

เอาเป็นว่า
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดทุกๆคนตลอดเดือนนี้ละกันครับ

เอ้ามารับพรกัน


"วันเกิด ก็ให้นึกถึงพ่อถึงแม่ไว้
ท่านเป็นผู้ให้กำเนิดเรา เป็นผู้มีพระคุณกับเรา
ถ้าไม่มีท่านคงไม่มีและเป็นเราในวันนี้

หนูไม่ต้องเปงลูกที่เก่งก็ได้ส้ม
แต่หนูต้องเป็นลูกที่ดี และไม่ใช่แค่ให้พ่อแม่ภูมิใจ
แต่ต้องให้พระเจ้าภูมิใจในตัวหนูด้วย
เป็นคริสตชนที่ดี เป็นเยาวชนที่ดี เป็นพลเมืองที่ดี
เป็นความรักให้กับคนที่อยู่รอบๆตัวหนู
ให้เค้าเห็นพระที่อยู่ในตัวหนู

วันนี้อาจจะยังไม่ค่อยได้ หรือว่ายังเป็นได้ไม่ดี
แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไม่ได้หนิ

เด้อเชื่อว่า หนูจะเป็นได้อย่างแน่นอนและเป็นได้ดีด้วย

ถอดสภาพความเป็นส้มออก และสวมทับด้วยพระคริสตเจ้า
เพื่อจะได้พูดอย่างเต็มปากว่า ไม่ใช่ข้าพเจ้าที่ดำรงชีวิต
แต่เป็นพระคริสต์ที่ทรงดำรงอยู่ในข้าพเจ้า

วันเกิดก็เป็นเพียงวันหนึ่ง หากส้มไม่ได้ตระหนักถึงคุณค่าเหล่านี้

ที่มีและรอที่จะฉายแสงอย่างสง่างามในตัวส้ม
จงเป็นส้ม และเป็นส้มให้ดีที่สุด

เด้ออวยพรไม่ได้หรอก ให้พระอวยพร

และประทานสิ่งที่จะเป็นประโยชน์
สำหรับการดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยของพระองค์นะ"

พระเจ้าสถิตกับเราครับ
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดทุกทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น