วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

~ งานของใคร ~

บ่อยๆที่เรามักจะคิดว่า
งานที่เราทำ เราทำเพื่อพระเจ้าที่เรารักอย่างหมดหัวใจ

จนลืมไปว่า กิจการของพระที่แท้จริงแล้วนั้นเป็นอย่างไร
?
เพราะบ่อยๆเรามักจะคิดเอาเองว่า

พระคงต้องการให้เราทำอย่างนู้น อย่างนี้

ทั้งที่แท้จริงแล้วมันมาจาก น้ำใจของตัวเราเองหรือสิ่งที่เราอยากจะทำ

แล้วเราก็ยกหรืออ้างกิจการที่เรากำลังทำนี้เป็นกิจการของพระ

กิจการของพระต้องไม่นำมาซึ่งความแตกแยก
การแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือ การขาดความรักต่อเพื่อนพี่น้อง

เพราะพระองค์คือองค์ความรัก(
Deus Caritus est)
ถ้างานหรือกิจการที่เรากำลังทำอยู่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขี้น

น่าคิดว่า แท้จริงแล้วมันคือกิจการของพระ

หรือ ปีศาจ หรือตัวเรากันแน่

โอกาสของการเคารพศีลแห่งความเป็นหนึ่งเดียว
หรือศีลมหาสนิทที่ผ่านมา น่าจะทำให้เราได้ตระหนักในเรื่องนี้มากขึ้น

เพราะแม้พระเยซูเจ้าเองก็ทำอย่างนี้เช่นกัน โดยภาวนาว่า

ขออย่าให้เป็นไปตามใจข้าพเจ้า
แต่ให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์เถิด
” (มธ.26 :39)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น