วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2551

~...กับใคร ~

สองวันก่อนไปกิน sizzler
เป็นครั้งที่สองในชีวิตที่เข้าไปเหยียบร้านนี้
เพราะครั้งแรกมีความทรงจำไม่ค่อยดีเท่าไร
อันที่จริงได้ปฏิญาณกลับตัวเองแล้วว่า จะไม่กลับเหยียบร้านนี้อีก
คิดอยู่นานเหมือนกันว่า...จะไปดีหรือไม่ไปดี
แต่เพราะนัดไว้กับเพื่อนแล้ว ก็เลยตัดสินใจไป

สถานที่ที่ร้านตั้งอยู่ รู้จักดี เพราะผ่านไปบ่อยๆ
เราไปถึงก่อนเวลาที่นัดกับเพื่อนไว้นิดหน่อย
แต่กลับเข้าไปทีหลังสุด
เพราะมัวแต่เดินวนไป วนมา
และรอจนกระทั่งเพื่อนเข้าไปหมดแล้ว
พอเขาเริ่มจะกินแล้วนั่นแหละ
เราก็ตัดสินใจที่จะเข้าไป
พร้อมกับท่าทีเหมือนกันกับว่า เราเพิ่งมาถึง

แต่ครั้งนี้ที่ไป ไปด้วยความรู้สึกที่ต่างจากครั้งแรก
น่าแปลกนะ...
ทั้งที่เราก็เป็นเราคนเดิม ร้านก็เป็นร้านเดิม(แต่ไม่ใช่สาขาเดิม)
แต่คงเป็นเพราะครั้งนี้ คนที่ไปด้วยครั้งนี้
ไม่ได้กดดันเราเหมือนคนที่ไปด้วยครั้งแรก

sizzler มื้อที่สองในชีวิต ไม่เหมือนมื้อแรก
ร้านนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดซะหน่อย
นึกๆก็ทำให้นึกถึงประโยคเน่าๆที่ชอบพูดบ่อยๆว่า
"ที่ไหนไม่สำคัญหรอก แต่สำคัญว่ากับใครต่างหาก"

ทำให้คิดต่อไปว่า สงสัยเวลาก่อนที่จะทรงลงมาบังเกิดพระองค์คงคิดว่า
"ในรางหญ้าหรือที่ไหนก็ไม่สำคัญหรอก แต่สำคัญว่ามาเพื่อเราทุกคนต่างหาก"

ปล. ขอบคุณผู้ร่วมโต๊ะอาหารมื้อนี้ทุกท่าน
คุณไม่รู้หรอกว่า ความมั่นใจหลายๆอย่างในชีวิตกลับมาได้
เพราะมื้ออาหารเล็กๆมื้อนี้ ขอบใจจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น