วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

~...ใครสักคน..~

เคยนั่งมองตากับใครสักคนที่รักไหม?
หรือ เคยแอบมอง
ใครสักคนที่ชอบหรือเปล่า?
รู้สึกอย่างไรเหรอ
? มีความสุขใช่ไหมหละ
ตอนนี้... แอบยิ้มใช่ไหม(ผมรู้นะ) หน้าแดงด้วยหรือเปล่า
?

เคยไหม???
แม้ระหว่างกัน อาจจะไม่มีคำพูด หรือบทสนทนาใดๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจ

ตรงกันข้าม กลับรู้สึกว่า ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน สั้นแค่เพียงอึดใจ

และบ่อยๆที่เราใช้ดวงตาเพื่อสื่อสารความในใจของกันและกัน

และบ่อยๆที่การมีอยู่ของเขา ได้ทำให้เรารู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูก

แล้วเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า
ทำไม การมีอยู่ของใครสักคน ช่างมีความหมายกับเราเหลือเกิน
ผมเคย... และคำตอบของผม
คงเป็นสิ่งที่ผมรับรู้ และรู้สึกได้

ผ่านทางการประทับอยู่ของพระองค์

ในศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งความรัก ศีลมหาสนิท

ตรงมุมเล็กของวัด ...ในตู้ศีล...

แบบอย่างของพระองค์นี่เอง
ที่ทำให้ผมเรียนรู้ความสำคัญและตระหนักถึง

การมีอยู่ของทุกๆคนในชีวิตของผม

เหมือนกับที่พระองค์ได้ให้ความสำคัญ
กับการมีอยู่ของผมเช่นกัน

ปล. - ขอบคุณ ใครสักคน อีกหลายคน สำหรับการมีอยู่ของคุณทั้งหลายในชีวิตของผม
- ถ้าคุณมี
ใครสักคน เหมือนๆกันกับผม
อย่าลืม กลับไปขอบคุณ
ใครสักคน ของคุณด้วย สำหรับการมีอยู่ของเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น